Mục lục bài viết
THỦ TỤC SỬA ĐỔI VĂN BẰNG NHÃN HIỆU
Khi nào cần sửa đổi văn bằng nhãn hiệu?
Có 3 trường hợp mà chủ văn bằng có thể thực hiện thủ tục sửa đổi văn bằng, đó là:
- Khi có sự thay đổi thông tin về tên/địa chỉ của chủ văn bằng; thay đổi chủ văn bằng (chuyển dịch quyền sở hữu do thừa kế, kế thừa, sáp nhập, chia tách, hợp nhất….).
- Yêu cầu ghi nhận thay đổi tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp.
- Yêu cầu thu hẹp phạm vi bảo hộ: sửa đổi một số chi tiết nhỏ nhưng không làm thay đổi đáng kể mẫu nhãn hiệu; yêu cầu giảm bớt một hoặc một số sản phẩm, dịch vụ.
Theo pháp luật hiện hành, đây không phải là thủ tục bắt buộc phải thực hiện khi có sự thay đổi. Tuy nhiên, để đảm bảo thông tin trên văn bằng và thông tin mới trên GPKD hoặc CMND/CCCD được đồng bộ và thống nhất với nhau, thì chủ văn bằng cần phải thực hiện thủ tục sửa đổi văn bằng.
Thêm vào đó, việc nhanh chóng thực hiện thủ tục sửa đổi văn bằng còn giúp chủ đơn thuận tiện trong việc đăng ký các nhãn hiệu tương tự hay dễ dàng minh chứng trong các giao dịch khác nhau.
Thành phần hồ sơ sửa đổi văn bằng nhãn hiệu?
Phí dịch vụ thực hiện thủ tục sửa đổi văn bằng nhãn hiệu, tham khảo tại đây: Báo phí
Thời gian thẩm định hồ sơ sửa đổi văn bằng nhãn hiệu ?
Thời hạn thẩm định và ghi nhận Sửa đổi văn bằng tại Cơ quan sở hữu trí tuệ là 02 tháng kể từ ngày nộp đơn (Thực tế sẽ kéo dài hơn).
- Trường hợp, chủ văn bằng yêu cầu thu hẹp phạm vi bảo hộ, thì Cục Sở hữu trí tuệ phải tiến hành thẩm định lại. Thời hạn thẩm định lại đối với nhãn hiệu là không quá 06 tháng.
- Trường hợp phức tạp thì thời hạn thẩm định sẽ kéo dài, tuy nhiên cũng không quá thời hạn thẩm định lần đầu.
THỦ TỤC CẤP LẠI VĂN BẰNG NHÃN HIỆU
Khi nào cần làm thủ tục cấp lại văn bằng nhãn hiệu
Theo quy định pháp luật hiện hành, nhãn hiệu được bảo hộ thời hạn 10 năm và được gia hạn nhiều lần. Với thời gian bảo hộ như vậy thì văn bằng có thể bị thất lạc hoặc hư hỏng. Nếu thuộc một trong các trường hợp này, chủ sở hữu có thể làm thủ tục xin cấp mới văn bằng.
Tài liệu cần nộp khi làm thủ tục cấp lại văn bằng nhãn hiệu
- Tờ khai yêu cầu cấp lại văn bằng (theo mẫu 03-PBVB/GCN tại Phụ lục C của Thông tư 01);
- 02 mẫu nhãn hiệu đã được cấp văn bằng;
- Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí theo quy định;
- Giấy ủy quyền (trường hợp nộp yêu cầu thông qua đại diện);
- Tài liệu khác (nếu cần).
Phí dịch vụ thực hiện thủ tục cấp lại văn bằng nhãn hiệu, tham khảo tại đây: Báo phí
Thời gian thẩm định hồ sơ cấp lại văn bằng nhãn hiệu
Cục sở hữu trí tuệ sẽ thẩm định và ghi nhận cấp mới trong vòng 01 tháng kể từ ngày nộp đơn (Thực tế sẽ kéo dài hơn).
Dịch vụ sửa đổi, cấp lại văn bằng nhãn hiệu tại Monday Vietnam
MONDAY VIETNAM
- E-mail: R@mondayvietnam.com
- Điện thoại: 086 200 7080 – Hotline: 0938 672737
- Trụ sở: 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
- VPGD: Tầng 5, 205A Thuỷ Lợi 4 Tower, Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
- Tây Nguyên: 124 Ngô Quyền, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, ĐakLak.
- Hà Nội: Tầng 5, Số 4, Ngõ 81 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa.